Thứ Ba, 3 tháng 11, 2009

Thưởng thức âm nhạc với Creative Inspire T3130





Không chỉ có thiết kế đơn giản mà sang trọng, bộ loa 2.1 Creative Inspire T3130 còn thể hiện âm thanh hay với những bản nhạc tình ca, dân ca đầy lãng mạn và mộc mạc, được bán với giá thành rất hợp lý.



Nhu cầu nghe nhạc, nghe cái “âm” ai ai cũng có, nhưng không phải ai cũng thích sự rườm rà, rắc rối từ việc lắp đặt và sắp xếp một đống dây nhợ, thiết bị, rồi còn phải tính toán, bài trí nữa. Chính vì thế, các bộ loa 2.0 hay 2.1 luôn là lựa chọn thích hợp nhất cho dàn âm thanh nghe nhạc cùng sự đơn giản nhưng tinh tế. Nếu bạn đang có nhu cầu tậu một dàn loa dành cho việc nghe nhạc lẫn xem phim tại gia, bộ loa 2.1 Inspire T3130 của Creative có thể là một lựa chọn đáng để suy nghĩ.





         Đơn giản mà sang trọng
Creative Inspire T3130 là bộ loa 2.1 thuộc phân khúc tầm trung dành cho đại đa số người dùng. Dù vậy, dàn loa này vẫn có vẻ bề ngoài rất sang trọng và bắt mắt với tông màu đen, sự kết hợp hài hòa giữa chi tiết "nhám" của thùng loa và "bóng" mặt trước thùng loa.
Hai loa vệ tinh được thiết kế viền tròn đặc biệt. Theo quảng bá từ Creative, viền tròn này có tác dụng giúp âm thanh vang hơn, xa hơn. Sự khác biệt này chỉ thật sự cảm nhận được khi bố trí loa ở một không gian rộng rải, còn ở không gian chật hẹp thì không thể hiện rõ lắm. Và cũng như bao dòng loa mang thương hiệu Creative khác, hai loa vệ tinh này cũng được trang bị hệ thống chống nhiễu khá tốt.



        Loa sub khá nhẹ với thùng loa làm bằng gỗ. Theo kinh nghiệm bản thân, thùng loa sub nhẹ thường cho tiếng bass không chắc lắm. Tuy nhiên, với việc bố trí lỗ thông gió ở phía trên góc trái, chiếc cần bạn bố trí khéo léo một chút thì vẫn có thể cảm nhận được tiếng bass chắc. Và lựa chọn tốt nhất mà theo cảm nhận của người viết chính là gầm bàn.
Cuối cùng và cũng là phần được đánh giá khá cao chính là bộ phận điều khiển âm lượng đồng thời kiêm luôn công tắc nguồn. Bộ điều khiển này đi kèm dây nối đủ dài để có thể bố trí đặt bộ điều khiển trên bàn còn thùng sub thì đặt dưới gầm bàn, rất tiện lợi. Chẳng những thế, bộ điều khiển này còn cho phép người dùng có thể điều chỉnh từng nấc âm lượng một với sự khác biệt rất rõ ràng. Bên cạnh đó, hiện tượng nhiễu tiếng khi dùng bộ điều khiển để chỉnh âm lượng khác hẳn với những dòng loa tầm trung trước đây của Creative.
         Chỉ dành cho nhạc nhẹ
Sau khi mất khoảng 5 phút để lắp ráp và bố trí loa ở những vị trí hợp lý, người viết bắt đầu tiến hành thử nghiệm loa với các bản nhạc yêu thích, từ những bản tình ca lãng mạn, các bản nhạc dân ca mộc mạc cho đến những bản nhạc dance, rock đầy sôi động. Loa được thử nghiệm với card âm thanh gắn ngoài Creative Xfi surround 5.1 sử dụng bằng giao tiếp USB.
   Có thể nói rằng, bộ loa 2.1 Creative Inspire T3130 được tạo ra dành cho những bạn trẻ thích thưởng thức các bản nhạc tình ca lãng mạn. Ca từ cũng như tiếng hát của ca sỹ được thể hiện trong và rõ. Trong khi đó, với những bản dân ca mộc mạc, âm thanh của các đạo cụ không được thể hiện chi tiết cho lắm nhưng cũng đủ để bạn tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái.
Thử nghiệm với bản Hotel California, một bản nhạc thường được sử dụng để kiểm tra khả năng thể hiện âm thanh của một hệ thống loa. Tiếng bass dường như được thể hiện rõ ràng và nghe có vẻ chắc hơn.
Trong khi đó, khi thử nghiệm với các bản nhạc Rock lẫn Dance cần khả năng thể hiện tiếng bass của loa, Creative Inspire T3130 dường như đã không mang đến cho người nghe một không khí đầy bốc lửa và phấn khích thường có với các bản nhạc đầy sôi động này. Tiếng bass khá yếu, thể hiện không đầy đặn và không đủ lực, đặc biệt là với các đoạn nhạc có quá nhiều tiết tấu.
Về âm lượng, mức bass chỉnh từ 40 đến 50% cho âm trầm đầy đặn hơn. Mức âm lượng khi kéo lên tối đa của loa (âm lượng trong máy tính là 50%) thì âm thanh vẫn đưa ra được khá tốt dù sự chi tiết đã giảm đáng kể.
         Giá thành hợp lý
Về cơ bản, chất âm mà Creative Inpsire T3130 mang lại đủ làm hài lòng phần lớn người dùng bình thường, đặc biệt khi tính thêm yếu tố giá cả với 1 sản phẩm thương hiệu. Sản phẩm hiện được bán trên thị trường Việt Nam với giá 999.000 đồng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


LinkWithin

Related Posts with Thumbnails